Đức siết chặt luật trục xuất người nhập cư

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 28/01/2016 05:00 GMT+7

Cảnh sát Đức siết chặt việc tiếp nhận người tị nạn tại khu vực biên giới với Áo. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Nội các Đức hôm 27/1 đã thông qua dự luật liên quan tới người nhập cư, theo đó sẽ đẩy nhanh việc trục xuất những người nhập cư phạm tội ở Đức.

Dự luật được thông qua trong bối cảnh cả nước Đức chấn động sau các vụ quấy rối trong đêm Giao thừa vừa qua.

Dự luật vừa được thông qua quy định người nhập cư sẽ bị trục xuất nếu bị kết án tù 1 năm trở lên, bất kể là tù giam hay án treo. Trước đó, người nhập cư sẽ chỉ bị trước quyền tị nạn nếu bị kết án tù từ 3 năm trở lên.

Ngay sau các vụ tấn công, cướp bóc và quấy rối nhằm vào phụ nữ xảy ra ở thành phố Cologne trong đêm Giao thừa vừa qua, cảnh sát đã tiến hành điều tra và cho biết hầu hết các nghi phạm là người tị nạn và người nhập cư bất hợp pháp từ Bắc Phi. Vụ việc ở Cologne cũng làm dấy lên nhiều cuộc tranh luận về khả năng hòa nhập đối với hơn 1 triệu người tị nạn mà Đức đã tiếp nhận trong năm qua.

Chính phủ liên bang Đức đã chủ trương nhanh chóng trục xuất những người nước ngoài phạm tội ở nước này. Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere và Bộ trưởng Tư pháp Heiko Maas đã cùng đề xuất biện pháp đáp trả đích đáng đối với các trường hợp người tị nạn phạm tội.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước