Đức tái lập kiểm soát biên giới với Áo

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 14/09/2015 09:31 GMT+7

Cảnh sát Đức kiểm tra người di cư Syria tại biên giới với Áo. Ảnh: AFP

VTV.vn -Ngày 13/9, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết, Đức đã tạm thời thiết lập trở lại các biện pháp kiểm soát dọc biên giới với Áo, nhằm hạn chế lượng người di cư.

Theo ông De Maiziere, Đức sẽ vẫn tuân theo đường hướng chính của châu Âu là bảo vệ người di cư. Tuy nhiên, ông cũng hối thúc các nước Liên minh châu Âu trong thời gian tới cần tuân thủ Điều luật Dublin. Điều luật này quy định, người xin tị nạn phải đăng ký tại quốc gia châu Âu đầu tiên họ đặt chân đến.

Bộ trưởng Nội vụ Đức nhấn mạnh: Người di cư không thể lựa chọn quốc gia châu Âu họ muốn tới theo ý mình, mà phải tuân theo sự sắp xếp của các nước tiếp nhận, nhất là khi chế độ phân bổ người di cư theo hạn ngạch được áp dụng.

Những tuần vừa qua, Đức phải tiếp nhận một lượng lớn người di cư từ Syria và từ các khu vực khác tại Trung Đông và châu Phi. Cảnh sát Đức cho biết, khoảng 16.000 người di cư đã tới thành phố Munich chỉ trong 2 ngày cuối tuần vừa qua.

Đường sắt Đan Mạch - Đức tê liệt vì người di cư Đường sắt Đan Mạch - Đức tê liệt vì người di cư

VTV.vn - Đan Mạch vừa tuyên bố tạm dừng toàn bộ các tuyến đường sắt từ quốc gia này sang Đức, sau khi cảnh sát chặn hàng trăm người di cư tại biên giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước