El Nino ảnh hưởng đến 60 triệu người trên thế giới

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 27/04/2016 14:05 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Hiện tượng thời tiết cực đoan do El Nino đã ảnh hưởng đến 60 triệu người trên khắp thế giới.

Đây là thông báo được cơ quan viện trợ nhân đạo của LHQ đưa ra hôm 26/4. Để đối phó với nguy cơ trên, một lời kêu gọi toàn cầu trợ giúp 22 quốc gia trong đó có Việt Nam nhằm ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu đã được đưa ra tại một cuộc họp giữa đại diện các quốc gia bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và các tổ chức viện trợ ở Geneva, Thụy Sỹ ngày 26/4.

Đợt El Nino hiện tại được coi là một trong những hiện tượng khí hậu cực đoan có tác động mạnh nhất được ghi nhận đến nay, ảnh hưởng đến khoảng 60 triệu người trên khắp thế giới. Cơ quan viện trợ nhân đạo Liên Hợp Quốc còn cảnh báo, tình trạng hạn hán tồi tệ do El Nino sẽ không cải thiện trong năm nay và dự kiến sẽ lên đến đỉnh điểm vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Theo Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo LHQ, có 13 quốc gia đang đề nghị hỗ trợ khẩn cấp về lương thực, nông nghiệp, nước uống trị giá 3,6 tỷ USD.

Trước đó, chương trình Lương thực Thế giới của LHQ từng cảnh báo hiện tượng thời tiết cực đoan do El Nino sẽ gây ra cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu trong năm nay. Dự kiến, hàng chục triệu người ở miền Nam châu Phi, châu Á và Mỹ Latin phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và nước sạch.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước