EU ấn định thời điểm họp khẩn về khủng hoảng di cư

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 31/08/2015 11:15 GMT+7

Hàng ngàn người di cư bất chấp nguy hiểm để tới châu Âu. (Ảnh: Telegraph)

VTV.vn - Bộ trưởng Nội vụ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ họp khẩn vào ngày 14/9 tại Brussels (Bỉ) để bàn về cuộc khủng hoảng di cư đang leo thang tại châu Âu.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Nội vụ của 3 nước Anh, Pháp và Đức hôm 30/8 đề nghị Luxembourg - nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên EU - tổ chức một cuộc họp đặc biệt giữa các Bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp EU trong vòng 2 tuần tới, để tìm ra các giải pháp cụ thể cho vấn nạn di cư bất hợp pháp.

Trong một thông báo được đưa ra, EU cho biết, cuộc họp sắp tới sẽ do Bộ trưởng Nội vụ Luxembourg Jean Asselborn chủ trì và các Bộ trưởng sẽ bàn về việc hợp tác để giải quyết vấn đề người di cư cũng như các biện pháp nhằm ngăn chặn nạn buôn người.

Cuộc khủng hoảng người di cư ở trong và ngoài Liên minh châu Âu EU đang gia tăng ở mức đáng báo động, cả ở trên biển lẫn trên đất liền. Riêng trong tháng trước, đã có 107.500 người di cư vào lãnh thổ EU và tính từ đầu năm đến nay, đã có ít nhất 2.500 người thiệt mạng trên hành trình tới châu Âu.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước