EU bổ sung 2 quan chức Nga vào danh sách trừng phạt

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ ba, ngày 17/02/2015 13:09 GMT+7

Liên minh châu Âu (EU) đã bổ sung thêm 19 cá nhân cùng 9 thực thể vào danh sách trừng phạt. (Ảnh: AFP/TTXVN)

(VTV.vn) - Liên minh châu Âu (EU) ngày 16/2 đã bổ sung hai Thứ trưởng Quốc phòng Nga vào danh sách cấm nhập cảnh và bị phong tỏa tài sản tại châu Âu.

EU đã cho rằng hai Thứ trưởng Quốc phòng Nga nói trên có liên quan tới cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine. Việc EU gia tăng trừng phạt nhằm vào các cá nhân Nga dự báo sẽ làm leo thang căng thẳng trong quan hệ giữa khối này và Nga.

"Tạp chí chính thức" của EU đã nêu đích danh Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov và Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Arkady Bakhin, bị đưa vào danh sách trừng phạt với cáo buộc hỗ trợ hoạt động triển khai quân đội Nga tại Ukraine.

Ngoài ra, trong số 3 người Nga khác bị liệt vào danh sách trừng phạt lần này có Joseph Kobzon và Valery Rashkin - đều là các nghị sĩ thuộc Đuma Quốc gia (tức Hạ viện) Nga.

Với danh sách bổ sung mới nhất, EU đã liệt tổng cộng 151 cá nhân và 37 tổ chức vào danh sách trừng phạt chính thức liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Phản ứng trước động thái trên của EU, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow sẽ đáp trả thích đáng và cho rằng các biện pháp này trái với lẽ thường và sẽ không đem lại giải pháp cho cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước