EU đình chỉ các biện pháp trừng phạt Belarus

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 30/10/2015 14:23 GMT+7

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko (Ảnh: ft.com)

VTV.vn - Ngày 29/10, Liên minh châu Âu (EU) thông báo đã đình chỉ hầu hết các biện pháp trừng phạt nhằm vào Belarus do những cải thiện trong quan hệ giữa hai bên.

Theo thông báo của EU, các biện pháp trừng phạt nhằm vào khoảng 170 người Belarus, trong đó có Tổng thống Alexander Lukashenko, sẽ được dỡ bỏ trong vòng 4 tháng, tới ngày 29/2/2016. EU cho rằng, quan hệ giữa Liên minh này với Belarus đã được cải thiện; chính quyền Belarus đã thực hiện một số yêu cầu của EU, coi đây là bước đi tạo điều kiện phát triển các mối quan hệ tích cực hơn giữa hai bên.

Quan hệ giữa Belarus và EU luôn trong trạng thái căng thẳng kể từ năm 1997 với việc Liên minh này liên tục áp đặt các biện pháp trừng phạt Belarus. Ngoài các biện pháp cấm nhập cảnh vào EU và phong tỏa tài sản hàng trăm cá nhân, EU cũng cấm các doanh nghiệp châu Âu giao dịch kinh tế với một loạt công ty của Belarus.

EU gia hạn các biện pháp trừng phạt Belarus thêm một năm EU gia hạn các biện pháp trừng phạt Belarus thêm một năm

EU quyết định kéo dài đến hết ngày 31/10/2015 các biện pháp trừng phạt đối với Belarus do "không có sự cải thiện tình hình nhân quyền, luật pháp và tuân thủ các nguyên tắc dân chủ."

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước