EU sẽ gia hạn trừng phạt Nga 6 tháng

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 03/12/2015 15:09 GMT+7

(Ảnh minh họa: AP)

VTV.vn - Theo báo Đức "Tấm gương" (Der Spiegel) ngày 2/12, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sẽ gia hạn biện pháp trừng phạt Nga 6 tháng.

EU gia hạn biện pháp trừng phạt Nga khi cho rằng, Thỏa thuận hòa bình Minsk nhằm chấm dứt cuộc xung đột ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine chưa được thực thi một cách toàn diện.

Theo Ngoại trưởng Tây Ban Nha José Manuel García-Margallo, các thành viên EU đã thống nhất sẽ gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga thêm 6 tháng. Các nhà ngoại giao EU cũng đã xác nhận thông tin này và hiện chỉ còn chờ khâu thủ tục chính thức. Tuy nhiên, thời điểm EU quyết định gia hạn lệnh trừng phạt chưa được công bố.

Mùa hè vừa qua, EU đã thông qua quyết định kéo dài các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga cho tới ngày 31/1/2016. EU cũng quyết định có thể xem xét dỡ bỏ những chế tài về thương mại và đầu tư nếu Thỏa thuận hòa bình Minsk nhằm tháo gỡ khủng hoảng Ukraine được thực thi một cách toàn diện. Theo kế hoạch, các ngoại trưởng EU sẽ nhóm họp vào 14/12 tới. Các chuyên gia cho rằng, những lệnh trừng phạt đã khiến Nga thiệt hại hàng trăm tỷ USD.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước