EU và Cuba khởi động lại các cuộc đối thoại chính trị

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 23/04/2015 14:42 GMT+7

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez và Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU bà Federica Mogherini. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Liên minh châu Âu (EU) và Cuba hôm 22/4 đã khởi động lại cuộc đối thoại chính trị. Hai bên sẽ tổ chức cuộc gặp đầu tiên vào tháng 6 tới tại Brussels, Bỉ.

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp báo ngay sau cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez và Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Federica Mogherini, trong khuôn khổ vòng đàm phán thứ 3 về tăng cường đối thoại chính trị và kinh tế giữa EU với quốc gia vùng Caribbean này.

Hai bên khẳng định đã đạt được tiến bộ trong quá trình đối thoại với tinh thần xây dựng. Hai bên đã thảo luận các chủ đề đa phương như biến đổi khí hậu, chương trình nghị sự sau năm 2020, chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh giữa EU, khu vực Mỹ Latin và Caribbean, dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới ở Brussels, Bỉ.

Phát biểu với báo giới, bà Mogherini khẳng định EU sẵn sàng tăng cường tình hữu nghị và hợp tác với Cuba để giải quyết những thách thức chung. Về quan hệ song phương với Cuba, bà Mogherini cho biết hai bên đang đàm phán một thỏa thuận đối thoại và hợp tác về chính trị với mục tiêu hoàn thiện các thỏa thuận vào cuối năm nay. EU và Cuba cũng nhất trí thiết lập khuôn khổ cho cuộc đối thoại nhân quyền.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước