Eurozone sẽ họp Thượng đỉnh khẩn cấp về Hy Lạp

Thời sự - thoisu@vtv.vn-Thứ sáu, ngày 19/06/2015 11:52 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel (giữa), Tổng thống Pháp Francois Hollande (phải) và Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras (trái) trong một cuộc gặp. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi các nước Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) họp Thượng đỉnh khẩn cấp về vấn đề Hy Lạp dự kiến vào ngày 22/6 tới.

Ngày 18/6, Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi các nước Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) họp Thượng đỉnh khẩn cấp dự kiến vào ngày 22/6 tới sau khi Hội nghị Bộ trưởng Tài chính của nhóm này kết thúc hôm 18/6 mà không đạt kết quả.

90 phút đàm phán tại Hội nghị các Bộ trưởng Tài chính Eurozone ở Luxembourg ngày 18/6 đã không thể phá băng cho khoản cứu trợ 7,2 tỷ Euro mà Athens đang vô cùng cần thiết để tránh nguy cơ phá sản đang cận kề.

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp đã mang tới một tài liệu dài 5 trang với nội dung chứng minh sự cần thiết phải đàm phán lại từ đầu song Hy Lạp cũng không yêu cầu kéo dài thêm kế hoạch giải cứu, sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng này; đồng thời khẳng định Athens không thực hiện yêu cầu cải cách lương hưu và thuế.

Cao uỷ châu Âu về Kinh tế sau cuộc họp đã kêu gọi Hy Lạp nên xem xét các điều kiện của các định chế chủ nợ để tránh một thảm hoạ. Eurogroup cũng cho biết sẵn sàng họp lại bất cứ lúc nào để tìm giải pháp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước