Eurozone và Hy Lạp nỗ lực thu hẹp bất đồng vào phút chót

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 13/07/2015 11:53 GMT+7

Các nhà lãnh đạo Eurozone và Thủ tướng Hy Lạp tại Brussels. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Các nhà lãnh đạo Eurozone đã làm việc suốt cả đêm 12/7, để có thể sớm tìm được một giải pháp cho vấn đề nợ Hy Lạp.

Đã có 2 lần Hội nghị thượng đỉnh của các lãnh đạo Eurozone phải tạm nghỉ để Thủ tướng Hy Lạp, Đức, Pháp và chủ tịch Hội đồng châu Âu tổ chức họp tham vấn bên lề.

Thủ tướng Hy Lạp Tsipras đang nỗ lực để thuyết phục các chủ nợ quốc tế rằng nước này sẽ tiến hành các biện pháp thắt lưng buộc bụng để có thể nhận được gói cứu trợ mới trị giá khoảng 86 tỷ Euro và tránh tình trạng ra khỏi trong Eurozone.

Bản dự thảo đề xuất dài 4 trang đã được các Bộ trưởng Tài chính Eurozone đưa ra thảo luận tại Hội nghị, trong đó đề cập đến việc Quốc hội Hy Lạp phải thông qua các biện pháp cải cách sâu rộng vào ngày 15/7, trước khi các cuộc thảo luận về chương trình cứu trợ tài chính cho Athens được thực hiện.

Cũng trong tối 12/7, Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế Christine Lagarde đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Euclid Tsakalotos tại Brussels để thảo luận về khủng hoảng nợ Hy Lạp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước