FED thảo luận khả năng tăng lãi suất

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 16/09/2015 12:52 GMT+7

VTV.vn - Các quan chức thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang nhóm họp tại thủ đô Washington của Mỹ, nhằm thảo luận về quyết định tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần 7 năm.

Cuộc họp kéo dài 2 ngày này đang được các nhà đầu tư trên khắp thế giới theo dõi. Bởi nếu được Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa ra, quyết định tăng lãi suất sẽ có tác động không nhỏ tới kinh tế toàn cầu.

Từ tháng 12/2008 đến nay, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn đang duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục gần bằng không, nhằm cung cấp cho cá nhân và doanh nghiệp chi phí vay ở mức thấp, giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tạo việc làm. Tuy nhiên, việc USD tiếp tục mạnh lên và tăng giá so với rổ tiền tệ trên thế giới trong thời gian qua đang khiến FED cân nhắc quyết định nâng lãi suất.

Trước đó, FED đã trì hoãn việc tăng lãi suất do lo ngại những bất ổn gần đây trong nền kinh tế và trên thị trường toàn cầu. Nhiều chuyên gia cảnh báo, việc FED tăng lãi suất trong tháng 9 này có thể tác động mạnh đến các nền kinh tế mới nổi, đặc biệt khi quyết định này được đưa ra trong lúc tăng trưởng kinh tế Trung Quốc đang chậm lại.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước