Fiat Chrysler lại thu hồi xe tại thị trường Bắc Mỹ

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 30/10/2015 12:15 GMT+7

Mẫu xe Dodge Journey đời 2012. (Nguồn: car.mitula.us)

VTV.vn - Ngày 29/10, hãng chế tạo xe hơi Fiat Chrysler đã thông báo thu hồi 894.000 xe thể thao đa dụng (SUV) tại thị trường Bắc Mỹ.

Thông báo của Fiat Chrysler cho biết thuộc diện thu hồi lần này chủ yếu là các dòng Dodge Journeys và Fiat Freemonts sản xuất từ năm 2012 - 2015, bị trục trặc ở module kiểm soát có thể khiến hệ thống chống bó cứng phanh không hoạt động. Ngoài ra, hãng cũng cho thu hồi dòng xe Jeep Grand Cherokees và Libertys đời 2003 và 2004 do lỗi túi khí có thể bung ra ngay cả khi không xảy ra va chạm. Đã có ít nhất 7 người bị thương do sự cố này.

Hồi trung tuần tháng 9 vừa qua, Fiat Chrysler thông báo thu hồi hơn 1,7 triệu xe tải và xe bán tải do lỗi kỹ thuật ở bộ phận túi khí, các mối hàn và dây dẫn điện. Trước đó vài ngày, hãng thông báo lỗi của 7.810 xe SUV ở thị trường Mỹ liên quan đến một phần mềm dễ bị tin tặc tấn công.

Đợt thu hồi diễn ra trong bối cảnh Fiat Chrysler vẫn đang chật vật giải quyết các sự cố kỹ thuật của đợt thu hồi hàng triệu xe trong thời gian qua. Hãng này đã phải nộp khoản tiền phạt kỷ lục 105 triệu USD để dàn xếp những cáo buộc liên quan đến cách xử lý yếu kém trong quá trình thu hồi xe. Đây là mức án phạt lớn nhất và mạnh tay nhất của Cơ quan Quản lý an toàn giao thông các tuyến đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đối với một hãng chế tạo ô tô.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước