Fitch nâng mức tín nhiệm tín dụng của Hy Lạp

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 19/08/2015 17:35 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Bloomberg)

VTV.vn - Hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch ngày 18/8 đã nâng một bậc tín nhiệm phát hành trái phiếu Chính phủ bằng đồng nội tệ và ngoại tệ dài hạn của Hy Lạp từ CC lên CCC.

Mức trần tín nhiệm quốc gia của Hy Lạp cũng được nâng một bậc từ CCC lên B-, trong khi tín nhiệm phát hành trái phiếu Chính phủ bằng ngoại tệ ngắn hạn được giữ nguyên ở mức C.

Fitch cho biết, việc Hy Lạp và các chủ nợ đạt được thoả thuận về gói cứu trợ thứ ba đã làm giảm nguy cơ Athens không thể trả nợ quốc tế. Tuy vậy, với mức tín nhiệm CCC, trái phiếu Chính phủ của Hy Lạp vẫn có độ rủi ro cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn trong bối cảnh chính trị khó lường.

Sau khi đạt thỏa thuận về gói cứu trợ thứ ba trị giá 86 tỷ Euro với các chủ nợ, Chính phủ Hy Lạp đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp kiểm soát tài chính, người dân đã có thể thoải mái hơn trong việc chuyển tiền ra nước ngoài.

Trước đó, bên cạnh việc áp dụng biện pháp kiểm soát lưu thông vốn từ ngày 29/6 vừa qua, Chính phủ Hy Lạp còn quyết định chuyển nhượng quyền sử dụng 14 sân bay khu vực ở nước này cho Tập đoàn Fraport của Đức với tổng trị giá 1,23 tỷ Euro. Việc nhượng quyền sử dụng các sân bay trên cho Fraport là một trong số các điều kiện của gói cứu trợ thứ ba dành cho Hy Lạp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước