Giao tranh ác liệt tiếp diễn tại Yemen

Bích Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 30/03/2015 17:14 GMT+7

Giao tranh dữ dội tại Yemen. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngày 29/3, giao tranh đã bùng phát khi một số bộ lạc miền Nam tấn công các vị trí do phiến quân Houthi chiếm giữ.

Lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen hôm 29/3 đã chiếm thêm nhiều địa điểm ở miền Nam nước này, bất chấp các cuộc không kích của liên minh các nước Arab vùng Vịnh do Saudi Arabia đứng đầu.

Theo truyền thông địa phương, quân đội Chính phủ Yemen đã giành lại một số khu vực đang tranh chấp với sự hỗ trợ của chiến dịch không kích bắt đầu từ hôm 26/3. Tuy nhiên, phe nổi dậy đã chiếm lại một phần tỉnh Abyan, quê hương của Tổng thống Mansour Hadi và tỉnh Shabwa, cũng ở miền Nam.

Cũng trong ngày 29/3, giao tranh đã bùng phát khi một số bộ lạc miền Nam tấn công các vị trí do phiến quân Houthi chiếm giữ gần khu vực Usaylan giàu dầu mỏ thuộc tỉnh Shabwa. Trong khi đó, các nhân chứng cho biết ba vụ nổ lớn đã xảy ra tại thủ đô Sanaa sau khi lực lượng liên minh do Saudi Arabia đứng đầu mở các cuộc không kích nhằm vào khu vực này.

Cùng ngày, tờ Al Arabiya dẫn tuyên bố của Saudi Arabia cho biết, lực lượng liên minh sẽ phá hủy tất cả tên lửa đạn đạo của lực lượng nổi dậy Houthi trong những ngày tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước