Giao tranh tại thành phố chiến lược của Afghanistan

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 30/09/2015 09:48 GMT+7

Binh sỹ Afghanistan gác tại một vị trí trong cuộc giao tranh với phiến quân Taliban ở Kunduz. (Nguồn: Reuters/TTXVN)

VTV.vn - Thành phố Kunduz của Afghanistan đã thất thủ. Đây là lần đầu tiên trong vòng 14 năm một thành phố có ý nghĩa chiến lược của Afghanistan rơi vào tay lực lượng Taliban.

Sự việc xảy ra đúng vào dịp 1 năm Tổng thống Ashraf Ghani lên nắm quyền, làm dấy lên những lo ngại về khả năng của lực lượng an ninh trong việc đối phó với lực lượng nổi dậy.

Hiện các tay súng Taliban đã chiếm văn phòng tỉnh trưởng, phóng hỏa các trụ sở của chính quyền, giải thoát hàng trăm tù nhân đang bị giam giữ tại nhà tù địa phương. Giao tranh cũng đang diễn ra quyết liệt giữa quân đội Chính phủ Afghanistan và các tay súng Taliban.

Trước tình hình hiện nay, Bộ Quốc phòng Afghanistan đã triển khai thêm binh sĩ tới Kunduz và phát động chiến dịch phản công. Các máy bay quân sự của Mỹ cũng tiến hành oanh tạc vào các mục tiêu của Taliban ở ngoại ô thành phố Kunduz.

Sự kiện Kunduz thất thủ là một đòn giáng vào lực lượng an ninh Afghanistan do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) huấn luyện; đồng thời cho thấy Taliban có thể mở rộng địa bàn hoạt động ngoài các thành trì của lực lượng này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước