Hai nhân viên Đại sứ quán Serbia ở Libya bị bắt

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 09/11/2015 12:03 GMT+7

VTV.vn - Bộ Ngoại giao Serbia ngày 9/11 xác nhận hai nhân viên Đại sứ quán Serbia tại Libya đã bị bắt cóc ở thành phố Sabratha sáng 8/11.

Theo đó, hai nhân viên ngoại giao bị bắt cóc là Sladjana Stankovic - cán bộ phụ trách truyền thông và Jovica Stepic - lái xe của Đại sứ quán Serbia ở Libya. Phát biểu với hãng thông tấn quốc gia Serbia Tanjug, Đại sứ Oliver Potezica cho biết, sự việc xảy ra khi những kẻ bắt cóc tạo hiện trường giả bằng cách đâm vào phía sau ô tô của Đại sứ quán và khi lái xe bước ra ngoài, chúng đã bắt nhân viên này vào xe của họ. Sau đó, những đối tượng bắt cóc đeo mặt nạ đã buộc nữ nhân viên còn lại lên xe của chúng.

Ngoại trưởng Serbia Ivica Dacic đã trao đổi với người đồng cấp Libya về vụ bắt cóc này. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Serbia không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc trên.

Libya đã rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi bị lật đổ năm 2011. Hiện ở Libya có hai cơ quan lập pháp và hai Chính phủ tồn tại song song kể từ khi thủ đô Tripoli bị lực lượng nổi dậy Fajr Libya (Bình minh Libya) chiếm giữ, khiến Chính phủ được quốc tế công nhận phải chuyển về miền Đông để hoạt động.

Sabratha được xem là thành trì của các nhóm cực đoan hoạt động ngoài vòng pháp luật tại Libya, quốc gia trở thành nơi trú ẩn của các phần tử cực đoan được đào tạo tại các trại thánh chiến để thực hiện các vụ tấn công liều chết tại nhiều nước trên thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước