Hải quân Mỹ công bố hình ảnh Iran phóng rocket

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 10/01/2016 13:34 GMT+7

Hình ảnh về vụ bắn rocket của Iran. (Ảnh: globalnews.ca)

VTV.vn - Ngày 9/1, Hải quân Mỹ đã công bố đoạn video cảnh tàu của Iran phóng tên lửa gần tàu chiến và khu vực đi lại của các tàu thương mại ở eo biển Hormuz.

Đoạn băng hình trên dài 45 giây do một máy bay trực thăng ghi lại hôm 26/12/2015. Hải quân Mỹ cho biết, vào thời điểm trên, tàu sân bay Harry Truman, tàu khu trục và một khinh hạm của Pháp cũng có mặt gần đó. Hiện chưa có phản ứng nào từ phía Tehran sau khi Mỹ công bố đoạn video nói trên.

Trước đó, người phát ngôn Vệ binh Cách mạng Iran - tướng Ramezan Sharif - đã lên tiếng khẳng định, lực lượng của họ không hề diễn tập ở eo biển Hormuz vào lúc đó và cho rằng, hành động của Mỹ là một dạng chiến tranh tâm lý.

Eo biển Hormuz giữ một vị trí chiến lược trong tuyến vận tải ở khu vực. Vụ việc trên diễn ra vào thời điểm Iran và các cường quốc thuộc nhóm P5+1 vừa đạt được thỏa thuận về kiềm chế chương trình hạt nhân của Tehran.

Iran tập trận hải quân gần eo biển Hormuz Iran tập trận hải quân gần eo biển Hormuz

(VTV.vn) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran hôm 25/2 đã khởi động cuộc tập trận hải quân ở gần eo biển chiến lược Hormuz.

 

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước