Hải quân Nhật Bản biểu dương lực lượng

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 19/10/2015 05:30 GMT+7

Lực lượng hải quân Nhật Bản biểu dương lực lượng hùng hậu tại Vịnh Sagami, phía Nam Nhật Bản, ngày 18/10/2015. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hải quân Nhật Bản ngày 18/10 đã có cuộc biểu dương lực lượng hùng hậu ngoài khơi phía Nam thủ đô Tokyo với sự tham gia của một số quốc gia khác.

Một hạm đội hùng hậu gồm 50 chiến hạm và 61 phi cơ đã tham gia cuộc phô diễn của hải quân Nhật Bản nhân dịp nước này giới thiệu những chiến hạm hiện đại nhất.

Đây là màn trình diễn khí tài quân sự đầu tiên của Nhật Bản sau khi Quốc hội nước này thông qua Dự luật an ninh do Thủ tướng Shinzo Abe đề xuất, cho phép binh sĩ Nhật Bản tham chiến ở nước ngoài.

Thủ tướng Nhật Bản Abe đã có bài phát biểu sau lễ duyệt binh, kêu gọi các thủy thủ chuẩn bị sẵn sàng cho những nhiệm vụ trong tương lai và tiếp tục bảo vệ hòa bình và đất nước.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết: “Đây là thời điểm không nước nào có thể một mình đối phó với các mối đe dọa từ bên ngoài. Chúng ta phải bảo vệ cuộc sống của người dân Nhật Bản cũng như đời sống yên bình của họ. Việc Dự luật an ninh mới được thông qua chính là cơ sở pháp lý để chúng ta đạt được mục tiêu này".

Trong số các chiến hạm tối tân nhất của Nhật Bản, đáng chú ý có tàu khu trục trực thăng Izumo, chiếc tàu chiến lớn nhất của Nhật Bản kể từ thế chiến thứ 2 cho tới nay.

Tham gia buổi duyệt binh còn có các tàu từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Australia, Pháp và Mỹ, trong đó có hàng không mẫu hạm Mỹ lớp Nimitz USS Ronald Reagan, dài 333 m, đang đóng quân tại Nhật Bản.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước