Hàn Quốc cấm các trường tiểu học giao bài tập về nhà

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 02/09/2016 06:41 GMT+7

Nguồn ảnh: Yonhap News

VTV.vn - Mới đây, chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc đã quyết định cấm các trường tiểu học giao bài tập về nhà cho học sinh. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào năm 2017.

Theo quy định do Văn phòng giáo dục thủ đô Seoul đưa ra, từ tháng 3 năm sau, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố không được áp đặt việc học trước chương trình và giao bài tập về nhà cho học sinh lớp 1 và lớp 2. Các giáo viên cũng sẽ bị cấm phân biệt đối xử đối với những học sinh không làm bài tập về nhà. Các nhà quản lý giáo dục của thủ đô Seoul cho rằng, việc vừa học vừa chơi sẽ có hiệu quả hơn là cách học lặp đi lặp lại.

Biện pháp này là một phần trong kế hoạch lớn hơn của các nhà quản lý nhằm hạn chế sự mở rộng của khu vực giáo dục tư nhân, vốn là gánh nặng tài chính đối với các gia đình.

Tuy nhiên các giáo viên đã phản ứng khi cho rằng, việc cấm giao bài tập về nhà sẽ làm mất đi tính tự giác của trẻ và sẽ có tác dụng ngược khi góp phần đẩy học sinh tới các lớp học thêm.

Học sinh vùng bão “căng mình” chuẩn bị đón năm học mới Học sinh vùng bão “căng mình” chuẩn bị đón năm học mới Khó khăn trước năm học mới của con em ngư dân Khó khăn trước năm học mới của con em ngư dân Hà Nội vẫn duy trì mô hình trường học VNEN trong năm học mới Hà Nội vẫn duy trì mô hình trường học VNEN trong năm học mới

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước