Ukraine giáo dục học sinh phòng tránh bom mìn

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 04/04/2016 18:17 GMT+7

VTV.vn - Tại Ukraine, những nỗ lực nhằm giúp các em học sinh nhận biết về bom mìn đang được tiến hành để từ đó, các em có thể tránh được những tai nạn không đáng có.

Hôm nay (4/4) là ngày thế giới phòng chống bom mìn. Tại Ukraine, đất nước bị ảnh hưởng bởi nội chiến kể từ năm 2014, những nỗ lực nhằm giúp các em học sinh nhận biết về bom mìn đang được tiến hành để từ đó, các em có thể tránh được những tai nạn không đáng có.

Trong một giờ học về bom mìn tại trường phổ thống số 5 của thành phố Mariupol, phía Đông Ukraine, dưới sự hướng dẫn của các sĩ quan quân đội, các em học sinh được hướng dẫn cụ thể về các loại vật liệu nổ như mìn, lựu đạn, cũng như khả năng các vật liệu này được cài trong những thứ như gấu bông.

Là điểm nóng về chiến sự giữa quân đội Chính phủ Ukraine và lực lượng đối lập kể từ năm 2014, nhiều khu vực xung quanh thành phố Mariupol còn sót lại bom mìn chưa nổ trong chiến sự. Theo Quỹ Nhi đồng LHQ, ít nhất đã có 42 trẻ em thiệt mạng và 109 em khác bị thương do bom mìn chưa nổ kể từ khi chiến sự tại miền Đông Ukraine nổ ra.

Cuộc nội chiến tại Ukraine vẫn chưa kết thúc và bom mìn vẫn còn ngoài chiến trường hay những khu vực dân sinh nhưng với những tiết học đáng quý, các em học sinh và những dân thường vô tội sẽ không phải chịu những thương vong không đáng có.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước