Hàn Quốc cho phép nhóm dân sự sang Triều Tiên bàn về hoạt động kỷ niệm chung

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 22/07/2015 16:33 GMT+7

Một cuộc gặp mặt của các gia đình bị ly tán trong chiến tranh Triều Tiên. (Ảnh: Getty)

VTV.vn - Hàn Quốc đã đồng ý cho phép một nhóm dân sự nước này sang Triều Tiên để thảo luận chuẩn bị cho một sự kiện chung chào mừng 70 năm ngày Bán đảo Triều Tiên được giải phóng.

Ngày 22/7, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã đồng ý cho phép một nhóm dân sự nước này sang Triều Tiên vào ngày 23/7 để thảo luận chuẩn bị cho một sự kiện chung chào mừng 70 năm ngày Bán đảo Triều Tiên được giải phóng khỏi ách thống trị của thực dân Nhật Bản.

Một quan chức của Bộ trên cho biết: “Chính phủ đã chấp thuận kế hoạch về việc tiếp xúc trù bị giữa các nhóm dân sự của Hàn Quốc và Triều Tiên nhằm thảo luận về sự kiện chung”. Trước đó, nhóm trù bị của Triều Tiên ngày 20/7 đã đề nghị gặp phía đối tác Hàn Quốc tại thành phố biên giới Kaesong của miền Bắc.

Đây được coi là động thái mang tính hòa giải sau khi Triều Tiên bác bỏ những đề nghị gần đây của Hàn Quốc về việc tổ chức cuộc đàm phán giữa Chủ tịch Quốc hội của hai bên cũng như tham dự một diễn đàn an ninh khu vực dự kiến được tổ chức tại Seoul vào tháng 9 tới, đồng thời lặp lại yêu cầu Seoul phải chấm dứt chính sách chống Bình Nhưỡng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước