Đẫm nước mắt cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán hai miền Triều Tiên

Hương Thùy-Thứ năm, ngày 20/02/2014 21:15 GMT+7

Hàng trăm người cao tuổi bị chia cách sau cuộc chiến tranh Triều Tiên đã được đoàn tụ ngày hôm nay, lần đâu tiên sau 6 thập kỷ không gặp mặt.

Cuộc đoàn tụ được người hai miền Triều Tiên trông đợi bấy lâu hôm nay (20/2) đã diễn ra tại khi nghỉ dưỡng núi Kumgang của Triều Tiên. Ôm chầm lấy nhau trong nước mắt, những con người ruột thịt bị chia cắt hỏi thăm về những người thân không đến được buổi đoàn tụ hôm nay.

Cụ Ryu Young-shik, 91 tuổi nói không cầm được nước mắt khi gặp lại người em gái của mình. “Em gái ơi, các anh trai khỏe không?” - cụ thổn thức hỏi.

‘ Giọt nước mắt của những người đoàn tụ (Ảnh: BBC)

Những người có mặt hôm nay, gồm khoảng 500 người Hàn Quốc và 260 người Triều Tiên, sẽ được ở bên nhau trong 3 ngày và sau đó sẽ lại là một cuộc chia ly không hẹn ngày gặp lại.

Cuộc đoàn tụ được chia làm 2 đợt. Đợt 2 sẽ diễn ra vào Chủ nhật, với khoảng 360 người Hàn Quốc đoàn tụ với 88 người Triều Tiên.

Cuộc đoàn tụ đầu tiên được tổ chức sau hơn 3 năm gián đoạn là dấu hiệu tích cực cho thấy mối quan hệ liên Triều đang được cải thiện và là sự bù đắp phần nào cho những gia đình suốt hơn nửa thế kỷ qua đã bị chia cắt ở hai bên bờ đường biên giới vốn được canh phòng cẩn mật vào bậc nhất thế giới.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước