Hàn Quốc công bố các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 08/03/2016 16:29 GMT+7

Binh sĩ Hàn Quốc kiểm tra an ninh tại khu công nghiệp Kaesong. (Ảnh: Yonhap)

VTV.vn - Chính phủ Hàn Quốc hôm nay (8/3) đã công bố một loạt biện pháp trừng phạt của riêng Seoul chống Triều Tiên.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng gần đây tiến hành vụ thử hạt nhânphóng tên lửa tầm xa mang vệ tinh lên quỹ đạo.

Các biện pháp trừng phạt của Hàn Quốc có cả việc đưa vào danh sách đen 38 quan chức Triều Tiên và 2 người nước ngoài, cùng với 30 tổ chức, trong đó có 24 tổ chức có trụ sở tại Bình Nhưỡng, tham gia vào các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Một điều đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Hàn Quốc đưa vào "danh sách đen" hàng chục cá nhân và thực thể có dính líu đến việc phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt. Chính phủ Hàn Quốc cho biết biện pháp này sẽ cấm những người và tổ chức trên thực hiện các giao dịch bất động sản và tài chính từ các ngân hàng của Hàn Quốc và phong tỏa tài sản của họ tại đây. Các biện pháp trừng phạt khác bao gồm việc cấm tàu thuyền từng cập cảng Triều Tiên trong 180 ngày qua vào lãnh hải của Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ sẽ kêu gọi công dân của mình ở nước ngoài không tới các quán ăn của Triều Tiên do đây có thể là nơi thu ngoại tệ cho chính quyền Bình Nhưỡng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước