Hàn Quốc họp khẩn sau vụ Đại sứ quán tại Libya bị tấn công

Hoài Thu (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 13/04/2015 16:05 GMT+7

VTV.vn - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp khẩn để đánh giá tình hình và đưa ra các biện pháp nhằm bảo vệ công dân Hàn Quốc ở Trung Đông và châu Phi.

Cách đây ít giờ, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp khẩn để đánh giá tình hình và đưa ra các biện pháp nhằm bảo vệ công dân Hàn Quốc ở Trung Đông và một số khu vực ở châu Phi, sau vụ Đại sứ quán nước này tại Libya bị tấn công ngày 12/4.

Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của ông Lee Key-cheol - Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách lãnh sự và bảo hộ công dân. Phát biểu sau cuộc họp, ông Lee cho biết các tay súng tuyên bố trung thành với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã xác nhận trên trang mạng Twitter việc nhóm này thực hiện vụ tấn công nhằm vào Đại sứ quán Hàn Quốc tại Libya. Đại sứ quán Hàn Quốc đã yêu cầu Chính phủ Libya điều tra kỹ vụ việc cũng như tăng cường các biện pháp an ninh.

Chính phủ Hàn Quốc hiện đã tính đến khả năng chuyển 2 nhà ngoại giao và 1 nhân viên Đại sứ quán ở thủ đô Tripoli đến văn phòng tạm thời ở Tunisia, đồng thời hối thúc các công dân nước này rời khỏi Libya.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng đã ra một tuyên bố cho rằng bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào các cơ quan thực hiện sứ mệnh ngoại giao là không thể biện minh được.

Hôm 12/4, các tay súng lạ mặt đã tấn công Đại sứ quán Hàn Quốc ở thủ đô Tripoli làm 2 lính gác thiệt mạng và 1 người bị thương, song không có công dân Hàn Quốc nào bị thương vong.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước