Hàn Quốc lên kế hoạch tăng việc làm cho thanh niên

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 27/07/2015 05:00 GMT+7

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: AP)

VTV.vn - Chính phủ Hàn Quốc đã đặt mục tiêu tạo thêm 200.000 việc làm mới cho thanh niên từ nay tới năm 2017.

Chính phủ Hàn Quốc đã đặt mục tiêu tạo thêm 200.000 việc làm mới cho thanh niên từ nay tới năm 2017, trong bối cảnh tỷ lệ những người thất nghiệp trong độ tuổi 15-29 ở nước này đã tăng tới 10,2% vào cuối tháng trước.

Theo kế hoạch, Chính phủ Hàn Quốc cùng với các công ty tư nhân sẽ tạo thêm 75.000 việc làm trong các lĩnh vực công-tư và 125.000 chỗ làm nữa chủ yếu là cho thực tập sinh tại các công ty tư nhân. Ngoài ra, Chính phủ sẽ tìm cách khuyến khích các công ty tư nhân thuê thêm công nhân làm việc toàn thời gian, đồng thời đưa ra mức miễn giảm thuế tới 2 triệu Won (tương đương 1.705 USD) cho mỗi thực tập sinh hay nhân công bán thời gian được thuê làm việc toàn thời gian.

Các biện pháp mới nhất này cũng bao gồm nhiều nỗ lực nhằm tạo thêm các việc làm mới, đặc biệt cho thanh niên và những người tìm việc làm lần đầu, mang tính lâu dài và thường xuyên hơn. Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực hướng công nhân trẻ vào những chỗ làm tại các công ty vừa và nhỏ vốn vẫn bị những người tìm việc cho là có mức lương thấp và điều kiện làm việc kém.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước