Hàn Quốc, Nhật Bản gia tăng căng thẳng vì quần đảo tranh chấp

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 07/04/2015 14:23 GMT+7

Quần đảo Takeshima/Dokdo nhìn từ trên cao. (Ảnh: Sputnik)

VTV.vn - Hàn Quốc đã ra tuyên bố phản đối việc Nhật Bản tăng cường tuyên bố chủ quyền với quần đảo tranh chấp mà Seoul gọi là Dokdo và Tokyo gọi là Takeshima.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 6/4 đã ra tuyên bố phản đối việc Nhật Bản tăng cường tuyên bố chủ quyền với quần đảo tranh chấp mà Seoul gọi là Dokdo và Tokyo gọi là Takeshima, bằng cách đưa quần đảo này vào sách giáo khoa như là một phần lãnh thổ của Nhật Bản.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho rằng động thái của Nhật Bản cho thấy Tokyo thiếu thiện chí trong việc đóng một vai trò có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Bộ trên cũng kêu gọi Nhật Bản chân thành nỗ lực cải thiện quan hệ song phương trên cơ sở tinh thần của những lời xin lỗi do các chính quyền trước đây đưa ra, đặc biệt trong năm nay, khi hai nước đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm bình thường hóa quan hệ song phương.

Ngoài ra, để phản đối động thái trên của Nhật Bản, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã mở một trang web nhằm tuyên truyền về quần đảo này bằng 11 thứ tiếng.

Trước đó, Nhật Bản đã phát hành sách giáo khoa, trong đó có nhắc đến quần đảo Takeshima mà Hàn Quốc gọi là Dokdo như một bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Nhật Bản.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước