Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc tiếp tục đàm phán FTA

Anh Quân-Thứ ba, ngày 12/05/2015 14:47 GMT+7

VTV.vn - Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã bắt đầu vòng đàm phán mới kéo dài hai ngày về hiệp định thương mại tự do (FTA) ba bên tại Seoul.

Hôm nay (12/5), đại diện của Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã bắt đầu vòng đàm phán mới kéo dài hai ngày về Hiệp định thương mại tự do (FTA) ba bên tại Seoul trong một nỗ lực nhằm giải quyết các bất đồng tồn tại.

Đây là vòng đàm phán thứ 7 về FTA kể từ khi ba nước tổ chức vòng thứ nhất vào tháng 3/2013 nhưng là vòng thứ nhất sau khi các nước nhất trí tách riêng các cuộc đàm phán cấp chuyên viên và cuộc gặp của các trưởng đoàn nhằm thảo luận sâu hơn tại cấp chuyên viên. Vòng đàm phán cấp chuyên viên gần đây nhất được tổ chức tại Seoul từ ngày 13-17/4.

Nếu được ký kết, thỏa thuận ba bên này sẽ trở thành một trong những FTA có ý nghĩa nhất trong khu vực, kết nối ba trong số bốn nền kinh tế lớn nhất ở châu Á và cũng là FTA đầu tiên kết nối Hàn Quốc với Nhật Bản, nước phát triển duy nhất Hàn Quốc chưa ký FTA.

Cho đến nay, Hàn Quốc đã ký 15 FTA với sự tham gia của 52 nền kinh tế, 11 FTA trong số này đã được thực hiện. Các cuộc thương lượng của Hàn Quốc với Trung Quốc đã hoàn tất năm ngoái và hai bên đang chuyển sang giai đoạn chuẩn bị ký kết trước cuối năm sau.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước