Hàn Quốc phản đối Nhật Bản về chủ quyền lãnh thổ

Xuân Hảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 23/02/2015 16:09 GMT+7

Quần đảo Takeshima/Dokdo. (Ảnh: AP)

(VTV.vn) - Hàn Quốc đã triệu Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản ở Seoul Kanasugi tới để trao công hàm phản đối việc Nhật Bản tuyên bố chủ quyền của Tokyo đối với quần đảo tranh chấp.

Hàn Quốc đã triệu Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản ở Seoul Kenji Kanasugi tới để trao công hàm phản đối việc Chính phủ Nhật Bản tuyên bố chủ quyền của Tokyo đối với quần đảo tranh chấp.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm nay (23/2) đã triệu Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản ở Seoul Kenji Kanasugi tới để trao công hàm phản đối việc Chính phủ Nhật Bản cử một quan chức cấp cao đại diện tham dự lễ kỷ niệm nhằm nhấn mạnh tuyên bố chủ quyền của Tokyo đối với quần đảo tranh chấp mà Nhật Bản gọi là “Takeshima”, còn phía Hàn Quốc gọi là “Dokdo”.

Trước đó, Hàn Quốc hôm 22/2 đã ra tuyên bố chỉ trích hành động này của Nhật Bản là "khiêu khích" và coi đó là "vô cùng tồi tệ". Buổi lễ diễn ra hồi cuối tuần qua tại tỉnh Shimane, miền Tây Nhật Bản.

Từ năm 2005, chính quyền địa phương này đã ra sắc lệnh coi ngày 22/2 hàng năm là “Ngày Takeshima”. Người được Chính phủ Nhật Bản cử đi tham dự lễ kỷ niệm năm nay là ông Yohei Matsumoto thuộc Văn phòng Nội các Nhật Bản. Tại sự kiện này, ông Matsumoto đã tuyên bố quần đảo Takeshima là "một phần cố hữu trong lãnh thổ Nhật Bản theo luật pháp quốc tế".

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước