Hàn Quốc và Uzbekistan tăng cường hợp tác

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ năm, ngày 28/05/2015 18:40 GMT+7

Tổng thống Uzbekistan Islam Karimov (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: akipress.com)

VTV.vn - Tổng thống Uzbekistan đã có cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc tại Seoul để thảo luận về các dự án song phương.

Hôm nay (28/5), Tổng thống Uzbekistan đã có cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc tại Seoul để thảo luận về các dự án song phương liên quan đến phát triển cơ sở hạ tầng và hiện đại hóa công nghiệp.

Sau một cuộc họp với sự tham dự của các đại diện đến từ hai quốc gia, Uzbekistan cam kết sẵn sàng hợp tác tích cực để tạo ra một bầu không khí thuận lợi trong việc thực hiện các dự án chung với các công ty lớn của Hàn Quốc. Hai nước Uzbekistan và Hàn Quốc cũng hợp tác trên một số lĩnh vực như dầu khí, hóa dầu, ô tô và các dự án hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở Uzbekistan. Trong 5 năm tới, quốc gia đông dân nhất Trung Á có kế hoạch hiện đại hóa các cơ sở công nghiệp trọng điểm và xây dựng cơ sở hạ tầng trị giá 55 tỷ USD. Do đó, Hàn Quốc hy vọng sẽ giành được một số dự án tại Uzbekistan.

Trong số các quốc gia Trung Á, Uzbekistan là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc. Năm ngoái, thương mại hai chiều đạt 1,9 tỷ USD.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước