Hàn Quốc - Nhật Bản nhất trí tăng cường hợp tác

XH-Chủ nhật, ngày 24/05/2015 07:11 GMT+7

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choi Kyung-hwan (phải) bắt tay người đồng cấp Nhật Bản Taro Aso tại buổi đối thoại. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngày 23/5, Chính phủ Hàn Quốc thông báo nước này và Nhật Bản đã nhất trí tăng cường hợp tác về kinh tế và tài chính.

Thỏa thuận trên đạt được trong cuộc hội đàm giữa Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choi Kyung-hwan và người đồng cấp Nhật Bản Taro Aso tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Trong cuộc hội đàm, hai bên đã đề cập đến tình hình kinh tế khu vực và toàn cầu và tầm quan trọng của việc đối thoại nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước. Hai bên đều chú trọng thúc đẩy các cải cách giúp tăng trưởng ổn định, đồng thời nhất trí về sự cần thiết phải chia sẻ các chính sách liên quan đến tình trạng dân số già đi nhanh chóng, tỷ lệ sinh thấp và các vấn đề của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cuộc hội đàm diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản và Hàn Quốc kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng đánh dấu việc nối lại đối thoại song phương giữa hai nước, vốn bị đình trệ từ tháng 11/2012.

Cuộc hội đàm tiếp theo giữa Bộ trưởng Tài chính hai nước dự kiến sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc trong năm 2016.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước