Hàn Quốc xây dựng hệ thống phòng chống bệnh lây nhiễm mới

Anh Tuấn-Thứ năm, ngày 25/06/2015 06:00 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc gặp các chuyên gia y tế của Trung tâm kiểm soát và ngăn chặn bệnh dịch Mỹ (CDC) và WHO ở Seoul ngày 24/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Tổng thống Park Geun-hye ngày 24/6 tuyên bố Hàn Quốc sẽ xây dựng hệ thống kiểm soát dịch bệnh mới, nhằm đối phó tốt hơn với các loại bệnh lây nhiễm như MERS.

Phát biểu trong cuộc gặp các chuyên gia Mỹ và các tổ chức phòng bệnh của thế giới, Tổng thống Hàn Quốc cho biết, từ kinh nghiệm thu được trong cuộc chiến chống MERS hiện nay ở Hàn Quốc, bà sẽ cho xây dựng các tổ chức, lực lượng và thể chế nhằm đối phó một cách hiệu quả hơn với các dạng bệnh truyền nhiễm mới.

Tổng thống Park Geun-hye cũng công nhận Chính phủ của bà đã thất bại trong việc khống chế MERS ngay trong giai đoạn bùng phát ban đầu, do đây là một dạng bệnh truyền nhiễm còn mới, lần đầu tiên xuất hiện ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện nay Chính phủ đang dốc toàn lực để chấm dứt sự lây lan của dịch bệnh này.

Kể từ khi trường hợp nhiễm MERS đầu tiên ở Hàn Quốc được phát hiện vào ngày 20/5, đến nay, số người nhiễm MERS tại nước này đã lên tới 179, với 27 trường hợp tử vong.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước