Hàng chục triệu người dân Nhật Bản đi lễ chùa dịp năm mới

Đức Cường, Hồng Khang (Thường trú Đài THVN tại Nhật Bản)-Thứ bảy, ngày 02/01/2016 14:40 GMT+7

VTV.vn - Tại Nhật Bản, vào dịp đầu năm mới, hàng chục triệu người dân đã đổ về các đền, chùa để cầu mong may mắn, sức khỏe và hạnh phúc.

Hàng năm, đền Minh Trị - ngôi đền thờ Thần đạo lớn nhất Nhật Bản - lại đón hàng triệu lượt người đến lễ bái trong 3 ngày đầu năm mới. Trước cửa khu đền chính, Ban quản lý đã ngăn lại thành một khoảng sân rộng, phủ vải trắng để khách hành hương có thể ném tiền vào đó. Đây là phong tục truyền thống của người Nhật Bản khi cầu mong sức khỏe và tài lộc.

Một người dân Nhật Bản cho biết: "Chúng tôi cầu mong các vị thần sẽ phù hộ cho bản thân và gia đình. Ban quản lý ngôi đền này cũng cần tiền để duy trì hoạt động vì họ không nhận kinh phí từ Chính phủ".

Tại các đền và chùa ở Nhật Bản, khách hành hương có thể xin quẻ dự báo cho năm mới hoặc viết lời cầu nguyện. Những lời cầu nguyện sẽ được treo lên một tấm bảng hoặc buộc vào các sợi dây trước cổng đền. Người đi lễ sẽ mang về một mũi tên may mắn và treo ở vị trí trang trọng trong nhà trong năm. Tại Nhật Bản, Phật giáo và Thần đạo là hai tín ngưỡng phổ biến nhất, chiếm hơn 90% dân số.

Đi lễ chùa đầu năm là một phong tục văn hóa cổ truyền của người dân Nhật Bản. Mong ước thường thấy của người dân tại đây trong mỗi dịp đầu năm là sức khỏe và hạnh phúc cho mỗi thành viên trong gia đình. Vào thời điểm nền kinh tế tiếp tục khó khăn ở quốc gia này, người dân Nhật Bản cũng hy vọng công việc thuận lợi, đem lại thu nhập ổn định.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước