Hàng trăm thợ lặn Trung Quốc “trắng đêm” tìm nạn nhân vụ chìm tàu

TL (theo Tân Hoa Xã)-Thứ tư, ngày 03/06/2015 11:29 GMT+7

Nhân viên cứu hộ cùng hàng trăm thợ lặn tìm kiếm nạn nhân thâu đêm (ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hơn 4.600 nhân viên cứu hộ, trong đó có hàng trăm thợ lặn được huy động tham gia chiến dịch tìm kiếm nạn nhân thâu đêm.

Theo thông tin mới được xác nhận, 7 người đã thiệt mạng và khoảng 430 người vẫn đang mất tích trong vụ chìm tàu Ngôi sao phương Đông trên sông Trường Giang. Tính đến sáng nay (3/6), mới chỉ có 14 người được cứu sống.

7 người thiệt mạng trong vụ chìm tàu ở Trung Quốc 7 người thiệt mạng trong vụ chìm tàu ở Trung Quốc

VTV.vn - Theo Tân Hoa Xã, có 7 người được xác nhận đã thiệt mạng và khoảng 430 người vẫn đang mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Trường Giang, Trung Quốc.

Hiện tại, theo chỉ đạo của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, hơn 4.600 nhân viên cứu hộ Trung Quốc đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích. Trong đó, có hàng trăm thợ lặn tham gia quá trình tìm kiếm thâu đêm. Vì thế, mọi công tác cứu hộ đều được nỗ lực tiến hành bất chấp thời tiết xấu.

Theo Tân Hoa Xã, Thủ tướng Lý Khắc Cường còn kêu gọi các nhân viên cứu hộ huy động mọi nguồn lực sẵn có, tận dụng mọi biện pháp có thể, đặc biệt phải chạy đua với thời gian để dốc sức tìm kiếm nạn nhân của thảm họa chìm tàu.

Thủ tướng Lý Khắc Cường chỉ đạo công tác cứu hộ (ảnh: Tân Hoa Xã)

Thủ tướng Lý Khắc Cường chỉ đạo công tác cứu hộ (ảnh: Tân Hoa Xã)

Ông Lý Khắc Cường cũng ra lệnh kiểm soát dòng chảy của thượng nguồn sông Trường Giang từ đập Tam Hiệp, nhằm hỗ trợ cho công tác cứu hộ diễn ra thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu, chính quyền Trung Quốc cần đảm bảo đủ kinh phí và nhân lực cho công tác cứu hộ. Khoảng 150 tàu, trong đó có 100 tàu cá được huy động tham gia.

Được biết, tàu Ngôi sao phương Đông chở hơn 465 người, bao gồm 405 hành khách, 46 thuyền viên và 5 nhân viên du lịch. Hầu hết hành khách là khách du lịch đến từ thành phố Thượng Hải và khu vực tỉnh Giang Tô. Đa phần là những người già ở độ tuổi 60–70.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước