Vụ chìm tàu Trung Quốc: Xác định 5 người tử vong

Lan Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 02/06/2015 18:00 GMT+7

VTV.vn - Tính đến trưa 2/6, 15 người đã được cứu sống sau khi chiếc tàu Ngôi sao phương Đông chở 458 người bị chìm trên sông Trường Giang, 5 người được xác định đã thiệt mạng.

Theo truyền thông Trung Quốc, tàu Ngôi sao phương Đông có trọng tải 2.000 tấn, dài 76,5m, có 4 tầng và có khả năng chở tối đa 534 người. Tàu đã bị lật và chìm vào lúc 21h28 (giờ địa phương) ngày 1/6, trong điều kiện thời tiết mưa to và gió mạnh khi đi qua địa phận huyện Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc.

Hiện Trung Quốc đang nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân, trong đó đa số là người già từ 50-80 tuổi - những du khách trong đoàn tham quan do một hãng lữ hành ở Thượng Hải tổ chức. Hơn 50 thuyền và hàng nghìn nhân viên cứu hộ đã được cử tới hiện trường để tham gia công tác cứu hộ trong điều kiện mưa to và gió mạnh.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cùng đoàn công tác của Chính phủ Trung Quốc cũng đã trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác cứu hộ. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ thị phải dốc toàn bộ lực lượng để tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả của vụ tai nạn.

Hiện con tàu bị lật đã nổi lên một phần. Hầu hết hành khách được cho là đang mắc kẹt bên trong. Thân nhân của các hành khách trên chuyến tàu xấu số đang tập trung ở Thượng Hải để ngóng chờ tin tức của người thân.

Theo điều tra ban đầu, con tàu gặp nạn không chở quá tải trọng và trên tàu trang bị đủ phao cứu sinh cho tất cả các hành khách.

Trưởng tàu và người phụ trách kỹ thuật của tàu Ngôi sao Phương Đông, nằm trong số người được cứu sống cho biết, tàu đã chìm trong vòng 2 phút sau khi gặp một trận lốc. Theo Đài Phát thanh Trung ương Trung Quốc, con tàu đã không kịp phát đi bất cứ một tín hiệu cấp cứu nào khi xảy ra tai nạn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước