Hành khách thích thú với hình ảnh rau củ tràn ngập tại ga tàu điện Nhật Bản

Minh Hậu (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ bảy, ngày 17/10/2015 07:00 GMT+7

VTV.vn - Ga tàu điện Shinjuku bất ngờ biến thành khu chợ khổng lồ khi những trụ bê tông được trang trí giống hệt những loại rau củ như bắp ngô vàng, dưa chuột xanh, củ cải...

Nhật Bản vẫn thường nổi tiếng với những sáng tạo thú vị, lạ mắt. Năm nay, để triển khai chiến dịch khuyến khích người dân cải thiện thói quen ăn uống, hướng đến một lối sống tích cực hơn, người Nhật đã có cách làm khiến nhiều hành khách bất ngờ tại ga tàu điện Shinjuku - ga tàu nhộn nhịp nhất thế giới. Sự thay đổi này không chỉ khiến các hành khách hào hứng, mà còn thu hút nhiều người tới tham quan.

Du khách Tây Ban Nha nói: ‘Rất thú vị. Tôi thích cách sử dụng những loại rau củ lớn và nhiều màu sắc như thế này’.

Một điểm đặc biệt khiến người dùng thích thú là việc họ có thể tương tác trực tiếp với những loại củ này thông qua các mã số trên mỗi trụ cột. Người dùng chỉ cần truy cập vào ứng dụng, quét mã và lắc nhẹ điện thoại, ngay lập tức sẽ nhận được những bất ngờ nhỏ. Ví dụ như loại rau củ may mắn cho riêng mình, với thông tin chi tiết về lượng dinh dưỡng, lợi ích và thậm chí là cả các công thức nấu ăn kèm theo.

Với chủ đề ‘Hãy ăn nhiều rau xanh hơn mỗi ngày’, ga tàu điện Shinjuku chỉ là một trong số hàng loạt các hoạt động vận động người dân ăn khỏe, sống khỏe của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản. Nhà tổ chức hy vọng, với lượng khách lên tới hơn 3 triệu lượt mỗi ngày, chợ rau quả tại ga Shinjuku sẽ khiến nhiều người thêm yêu thích và tăng cường ăn rau.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Từ khóa:

Nhật Bản

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước