HĐBA LHQ thảo luận về “Tôn trọng nguyên tắc Hiến chương Liên Hợp Quốc”

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 16/02/2016 10:12 GMT+7

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc. (Ảnh: TTXVN)

VTV.vn - Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã có phiên thảo luận mở về “Tôn trọng các nguyên tắc và mục đích của Hiến chương Liên Hợp Quốc”.

Đêm 15/02 theo giờ Việt Nam, Hội đồng Bảo an LHQ đã có phiên thảo luận mở ở cấp Bộ trưởng về chủ đề "Tôn trọng các nguyên tắc và mục đích của Hiến chương Liên Hợp Quốc như nhân tố chính cho việc gìn giữ hòa bình và an ninh toàn cầu".

Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của Venezuela, Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an. Các vấn đề: bình đẳng chủ quyền, giải quyết các xung đột một cách hòa bình và không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia là những vấn đề được Venezuela đề xuất thảo luận và liên tục nhấn mạnh trong các cuộc họp.

Bày tỏ sự tán thành với các chủ đề này, Đại sứ Nguyễn Phương Nga - trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc - cho biết, Việt Nam đang làm việc tích cực với các quốc gia thành viên ASEAN nhằm xây dựng các biện pháp ngăn chặn xảy ra xung đột và giải quyết một cách hòa bình các tranh chấp theo đúng mục tiêu và nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc. Đại sứ Phương Nga cũng nhấn mạnh, những nỗ lực này là vô cùng cần thiết khi khu vực Đông Nam Á đang phải đối mặt với những diễn biến ngày càng phức tạp ngoài Biển Đông. Việt Nam cũng cam kết và sẵn sàng hợp tác với Liên Hợp Quốc và các bên liên quan để duy trì hòa bình và an ninh toàn cầu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước