'Hoạt động quân sự của Nga tại Syria nhằm ổn định chính quyền Tổng thống al-Assad'

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 12/10/2015 15:32 GMT+7

VTV.vn - Đó là khẳng định của Tổng thống Putin trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình Nga ngày 11/10 về chiến dịch chống IS của Nga tại Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình Nga, trong đó chủ yếu đề cập chiến dịch chống Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng của Nga tại Syria. Tổng thống Putin tuyên bố các hoạt động quân sự của Nga là nhằm ổn định chính quyền hợp pháp của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và tạo điều kiện tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia Trung Đông này.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh Rossiya 1, nhà lãnh đạo Nga nêu rõ mục tiêu không kích của Nga là nhằm mở đường cho một sự thỏa hiệp chính trị tại Syria, mà theo ông giải pháp này khó có thể đạt được khi quân đội Syria bị suy yếu.

Tổng thống Putin một lần nữa khẳng định, Nga sẽ không tiến hành chiến dịch trên bộ tại Syria. Các hoạt động quân sự của Nga tại quốc gia này sẽ được giới hạn trong một khoảng thời gian. Ông Putin cũng cho biết Nga không muốn dính líu đến cuộc chiến giữa các tôn giáo tại Syria.

Nhà lãnh đạo Nga cũng kêu gọi các đối tác trong liên minh do Mỹ đứng đầu hợp tác chống lại IS, chia sẻ thông tin về các căn cứ của IS tại Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước