Hội nghị Bộ trưởng thương mại APEC tập trung thảo luận 3 vấn đề chính

Hữu Hưng-Thứ bảy, ngày 23/05/2015 13:59 GMT+7

VTV.vn - Các bộ trưởng sẽ tập trung thảo luận vào 3 lĩnh vực chính: Hỗ trợ hệ thống thương mại đa phương, thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực và hỗ trợ DN nhỏ và vừa.

Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đã khai mạc sáng nay (23/5) tại Boracay, Philippines. Tham dự Hội nghị có các Bộ trưởng và Thứ trưởng Thương mại đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC. Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú dẫn đầu tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Philippines Gregory Domingo nhấn mạnh, mục tiêu xây dựng các nền kinh tế toàn diện là tầm nhìn dài hạn đã được đặt ra từ Hội nghị Bogo 1994. Khi đó, các nhà lãnh đạo APEC đã cam kết tăng cường hợp tác kinh tế dựa trên nguyên tắc cùng tham gia bình đẳng, cùng chia sẻ trách nhiệm, có cùng quan tâm và cùng lợi ích.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Philippines đề cao vai trò của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc thực hiện tầm nhìn Bogo và trong mục tiêu tăng trưởng dài hạn của các nền kinh tế cũng như trong toàn bộ khu vực APEC.

Bộ trưởng Domingo thúc giục các nền kinh tế thành viên APEC tiếp tục mở rộng tăng trưởng thương mại và đầu tư, khuyến khích sự phát triển năng động của các nền kinh tế để đạt được tăng trưởng toàn diện và bền vững mạnh mẽ.

Trong hai ngày hội nghị, các bộ trưởng sẽ tập trung thảo luận vào 3 lĩnh vực chính: Hỗ trợ hệ thống thương mại đa phương, thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào thị trường khu vực và toàn cầu.

Hội nghị dự kiến sẽ thông qua Chương trình hành động Boracay toàn cầu hóa các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước