Hơn 212 triệu người thất nghiệp trong 5 năm tới

Hoàng Long (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 21/01/2015 17:44 GMT+7

Ảnh minh họa.

Tổng số người không có việc làm trên toàn cầu sẽ tăng từ mức 201 triệu người hiện nay lên 212 triệu người trong 5 năm tới.

Tổ chức Lao động quốc tế ILO cho biết, trong giai đoạn từ nay tới năm 2019, thế giới sẽ có thêm 10 triệu người thất nghiệp, nguyên nhân do tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, bất bình đẳng lan rộng và vì bất ổn kinh tế.

Báo cáo “Triển vọng xã hội và việc làm thế giới - Các xu hướng 2015” công bố ngày 20/1 của ILO cho biết, tổng số người không có việc làm trên toàn cầu sẽ tăng từ mức 201 triệu người hiện nay lên 212 triệu người vào năm 2019.

Tổng Giám đốc ILO, ông Guy Ryder nhận định, những lao động trẻ lứa tuổi từ 15 - 24 là nhóm bị tác động mạnh nhất, với tỷ lệ thất nghiệp giới trẻ toàn cầu đạt mức 13% trong năm 2014 và con số này sẽ còn tăng lên trong những năm tới. Đồng thời, nếu mức lương thấp kéo theo việc người dân tiết kiệm chi tiêu và các khoản đầu tư vẫn còn yếu thì điều này tất yếu sẽ tác động tiêu cực tới tăng trưởng.

Báo cáo của ILO còn chỉ ra rằng, sự bất bình đẳng vẫn có chiều hướng tiếp tục gia tăng. Các xu thế bất bình đẳng đang hủy hoại niềm tin của người dân vào các Chính phủ, khiến cho nguy cơ bất ổn xã hội vẫn ở mức cao, nhất là tại các nước có tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao và đang gia tăng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước