Hơn 8.000 người biểu tình phản đối chính sách khắc khổ tại Bỉ

Hồng Quang (Phóng viên VTV thường trú tại châu Âu)-Thứ năm, ngày 08/10/2015 06:30 GMT+7

VTV.vn - Hôm 7/10, khoảng 80.000 người đã biểu tình tại Brussels phản đối chính sách kinh tế xã hội của Chính phủ Bỉ.

Đoàn biểu tình mang biểu ngữ phản đối chính sách hiện hành của Chính phủ Bỉ vì họ cho rằng như vậy quá bất lợi đối với người lao động. Các công đoàn đòi Chính phủ phải xem xét lại quyết định tăng tuổi nghỉ hưu và thực hiện lời hứa giảm thuế thu nhập cho người lao động. Từ giữa năm ngoái, Bỉ tiến hành cải cách theo hướng tăng độ tuổi nghỉ hưu lên 67 với cả nam và nữ, tạm ngừng tăng lương công chức, huỷ bỏ hoặc giảm quy mô một số dự án đầu tư từ ngân sách công. Lời hứa giảm bớt thuế thu nhập cho người lao động cũng chưa được thực hiện.

Cuộc biểu tình ôn hòa đã biến thành bạo động không xa nơi diễn ra mít tinh. Những người quá khích đã ném pháo khói và gậy gộc về phía cảnh sát.

Đây là lần thứ tư kể từ cuối năm ngoái, các công đoàn tại Bỉ tổ chức biểu tình quy mô lớn phản đối chính sách hiện hành. Thế nhưng Chính phủ Bỉ vẫn tiếp tục các cải cách theo hướng thắt chặt với lời giải thích rằng, đây là phương cách duy nhất để duy trì quỹ lương hưu trí và tăng tính cạnh tranh của Bỉ trong thời điểm kinh tế bắt đầu hồi phục sau nhiều năm trì trệ.

Trong suốt hơn 1 năm, Chính phủ Bỉ đã không lùi bước trước sức ép của các công đoàn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước