Họp Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng

Phương Mai (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 28/12/2015 15:40 GMT+7

Ông Phan Đình Trạc, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng báo cáo công tác phòng chống tham nhũng. (Ảnh: VOV)

VTV.vn - Sáng nay (28/12), tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp thứ 9 Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương chủ trì phiên họp.

Một trong những nội dung của phiên họp lần này là đánh giá tình hình, kết quả công tác phòng chống tham nhũng trong năm 2015. Trong đó nổi bật là nhiều văn bản quan trọng của Đảng và Nhà nước về phòng chống tham nhũng đã được xây dựng và ban hành kịp thời như Chỉ thị 50 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng. Nhiều Bộ luật quan trọng liên quan công tác này cũng vừa được Quốc hội thông qua như Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự sửa đổi, Luật tổ chức các cơ quan điều tra hình sự.

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng cũng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, do đó việc phát hiện, xử lý các vụ án tham nhũng có nhiều chuyển biến tích cực hơn. Nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp đã được đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh. Trong đó, 8 vụ án trọng điểm, tại phiên họp trước được Ban chỉ đạo yêu cầu đưa ra xét xử trước Đại hội 12 đã được thực hiện đúng tiến độ.

Cũng trong năm 2015, các cơ quan chức năng đang thực hiện tổng rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội tại các địa phương để chuyển các vụ việc có dấu hiệu tội phạm tham nhũng sang các cơ quan điều tra, qua đó mang lại hiệu ứng tích cực trong công tác phát hiện, xử lý tham nhũng tại các địa phương, hạn chế tình trạng bao che hoặc lạm dụng xử lý kỷ luật hành chính. Liên quan đến công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, trong năm 2015, cơ quan điều tra các cấp đã khởi tố 216 vụ/ 460 bị can; Viện kiểm sát nhân dân các cấp đã truy tố 266 vụ/591 bị can; Tòa án nhân dân các cấp đã xét xử sơ thẩm 253 vụ/531 bị can.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước