Hy Lạp: Biểu tình lớn tại thủ đô Athens phản đối cải cách lương hưu

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 13/02/2016 21:17 GMT+7

Đụng độ đã xảy ra trong cuộc biểu tình ngày 12/2 tại Athens, Hy Lạp. (Ảnh: citizen.co.za)

VTV.vn - Ngày 12/2, đụng độ đã nổ ra giữa cảnh sát và nông dân Hy Lạp trong cuộc biểu tình quy mô lớn tại thủ đô Athens nhằm phản đối kế hoạch cải cách hệ thống lương hưu.

Kế hoạch cải cách hệ thống lương hưu này được thực hiện theo yêu cầu của Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để đổi lấy cứu trợ tài chính.


Cảnh sát Hy Lạp đã phải dùng hơi cay để trấn áp đám đông biểu tình. (Ảnh: citizen.co.za)

Cảnh sát Hy Lạp đã phải dùng hơi cay để trấn áp đám đông biểu tình. (Ảnh: citizen.co.za)

Khoảng 2.000 nông dân đã kéo tới Athens và tụ tập trước trụ sở của Bộ Nông nghiệp. Đám đông quá khích đã ném các đồ vật vào cảnh sát, làm vỡ các cửa sổ tòa nhà và châm lửa đốt. Cảnh sát buộc phải chặn các tuyến đường dẫn tới khu vực này, đồng thời sử dụng hơi cay để giải tán đám đông biểu tình và bắt giữ 4 đối tượng quá khích.


Một người biểu tình quá khích bị bắt giữ. (Ảnh: citizen.co.za)

Một người biểu tình quá khích bị bắt giữ. (Ảnh: citizen.co.za)

Trong bối cảnh liên tục xảy ra biểu tình thời gian gần đây, Thủ tướng Hy Lạp đã kêu gọi nông dân tham gia các cuộc đối thoại thẳng thắn và trung thực để tìm giải pháp tháo gỡ bất đồng.

Hàng nghìn người biểu tình phản đối cải cách hưu trí tại Hy Lạp Hàng nghìn người biểu tình phản đối cải cách hưu trí tại Hy Lạp

VTV.vn - Ngày 3/12, khoảng 15.000 người đã xuống đường tuần hành tại thủ đô Athens (Hy Lạp) để phản đối những cải cách chế độ hưu trí mà Chính phủ nước này mới công bố.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước