Hy Lạp trục xuất thêm người di cư về Thổ Nhĩ Kỳ

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 08/04/2016 16:22 GMT+7

Người di cư xếp hàng để nhận quần áo tại một trại tị nạn ở biên giới Hy Lạp-Macedonian, ngày 6/4/2016. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hy Lạp thông báo tiếp tục đưa thêm người di cư về Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 8/4.

Bốn ngày sau khi diễn ra đợt trục xuất đầu tiên theo thỏa thuận giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư giữa Liên minh châu Âu (EU) và Thổ Nhĩ Kỳ, nhà chức trách Hy Lạp thông báo tiếp tục đưa thêm người di cư về Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 8/4.

Theo cảnh sát trên đảo Lesbos của Hy Lạp, khoảng 50 người di cư chưa xác định rõ quốc tịch sẽ được đưa trở lại Thổ Nhĩ Kỳ và việc trục xuất chỉ thực hiện đối với những người di cư không quyết định xin quy chế tị nạn vào phút chót.

Trước đó, hôm thứ Hai, ngày đầu tiên thực thi thỏa thuận EU - Thổ Nhĩ Kỳ với cơ chế "một đổi một", 202 người di cư tại đảo Lesbos và Chios, Hy Lạp đã được đưa trở lại Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó đa phần là người Pakistan. Tuy nhiên, động thái này đang làm gia tăng tình trạng xin tị nạn, yếu tố buộc nhà chức trách Hy Lạp trì hoãn tiến trình trục xuất do phải sàng lọc yêu cầu của từng trường hợp.

Hy Lạp cũng cho biết nỗi lo sợ bị trục xuất đã khiến một số nhóm nhỏ người di cư tại các lán trại tị nạn có những hành động liều lĩnh như việc khoảng 150 người di cư đã trốn khỏi một trại tị nạn trên đảo Samos, nhưng sau đó được thuyết phục quay trở lại.

Hàng chục người di cư trên đảo Samos và Lesbos còn tuyên bố tuyệt thực để phản đối việc bị trục xuất về Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước