Iran lên kế hoạch công bố một hệ thống phòng thủ tên lửa mới

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 20/07/2015 14:18 GMT+7

VTV.vn - Hệ thống tên lửa này có khả năng đối phó hữu hiệu với các mối đe dọa từ chiến tranh điện tử và sẽ được kết nối với mạng lưới phòng không của Iran vào ngày 1/9 năm nay.

Ngày 19/7, kênh truyền hình PressTV dẫn lời Thiếu tướng Farzad Esmaili - chỉ huy Căn cứ phòng không Khatam al-Anbiya của Iran - cho biết, nước này đang lên kế hoạch công bố một hệ thống phòng thủ tên lửa mới được sản xuất trong nước, đồng thời trang bị radar tầm trung và tầm xa cũng như sử dụng công nghệ tiên tiến cho phép giành được ưu thế khi tác chiến điện tử.

Thiếu tướng Esmaili phát biểu rằng, hệ thống tên lửa này có khả năng đối phó hữu hiệu với các mối đe dọa từ chiến tranh điện tử và sẽ được kết nối với mạng lưới phòng không của Iran vào ngày 1/9 năm nay.

Chỉ huy cấp cao của quân đội Iran cho biết thêm, hệ thống phòng thủ tên lửa và radar mới sẽ giúp giám sát các khu vực quan trọng của đất nước nằm ở phía Nam và phía Đông Nam. Theo ông, hệ thống radar sắp được công bố sẽ có tầm hoạt động trong phạm vi khoảng 1.000km và sẽ được lắp đặt tại những khu vực chiến lược trọng yếu của Iran.

Trong những năm gần đây, Iran đã đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng và tiến tới tự sản xuất các thiết bị, hệ thống quân sự tân tiến nhằm tự trang bị cho quân đội. Hồi tháng 4, Iran tuyên bố đang phát triển hệ thống phòng không sản xuất trong nước Bavar-373 và dự kiến sẽ triển khai vào cuối năm nay theo lịch của Iran (kết thúc vào ngày 19/3/2016). Ngoài ra, các hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa tương tự như S-300 của Nga cũng đã được thử nghiệm thành công hồi tháng 8/2014.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước