IS gia tăng sử dụng các tay súng tuổi vị thành niên

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 20/02/2016 07:21 GMT+7

Các tay súng IS. (Nguồn: aljazeera.com)

VTV.vn - Số lượng trẻ em vị thành niên thiệt mạng khi chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang ở mức cao chưa từng có.

Thực trạng đáng báo động trên vừa được hé lộ qua một nghiên cứu của trường Đại học bang Georgia, Mỹ. Theo đó, các nhà nghiên cứu đã theo dõi các đoạn video tuyên truyền của IS trong 13 tháng qua và phát hiện ra rằng có 89 tay súng tuổi từ 8-18 thiệt mạng khi thi hành các nhiệm vụ của IS. Hơn 1/3 trong số các trường hợp tử nạn này là đánh bom tự sát, số khác thiệt mạng khi giao tranh trên chiến trường. Các tay súng trẻ tuổi này đa số tới từ Syria, Iraq, Yemen. Có một số ít tới từ những nước phương Tây như Anh, Pháp hay Australia.

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng số lượng trẻ vị thành niên tham gia chiến đấu cho IS đã tăng gấp 3 lần kể từ năm 2014. Theo tác giả của báo cáo nói trên, đây là một thực tế đáng lo ngại. Nghiêm trọng hơn là những binh lính trẻ tuổi trong hàng ngũ của IS này đang chiến đấu không khác gì những đồng đội lớn tuổi hơn mình.

Thông thường trong các cuộc xung đột, lính trẻ em chỉ được sử dụng như là biện pháp cuối cùng để thay thế nhanh chóng những tổn thất trên chiến trường.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước