IS hành quyết hàng trăm người dân Syria

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 18/01/2016 10:08 GMT+7

Nhân viên dân sự Syria chuyển một em nhỏ bị thương trong các cuộc giao tranh giữa quân đội Chính phủ và phiến quân IS. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn -Ngày 17/1, phiến quân thuộc tổ chức IS đã sát hại hàng trăm người dân Syria trong các vụ tấn công thành phố Deir al-Zor và vùng lân cận Begayliya.

Truyền thông Syria cho biết, phần lớn các nạn nhân là những người già, phụ nữ và trẻ em. Ngay sau vụ thảm sát trên, Chính phủ Syria đã kịch liệt lên án hành động của IS. Thủ tướng Syria Wael Al-Halqi nhấn mạnh trách nhiệm trong vụ việc này thuộc về các quốc gia có hành động bảo trợ cho bọn khủng bố, đồng thời khẳng định sẽ sớm tiêu diệt hoàn toàn IS trên lãnh thổ Syria.

Một nguồn tin thân cận với Chính phủ Syria cho biết, trong số các nạn nhân, ngoài dân thường còn có cả lực lượng quân sự thân Chính phủ cùng gia đình họ.

Hiện IS đang kiểm soát phần lớn các tỉnh ở phía Đông Syria. Trong khi đó, tại tỉnh Deir al-Zor, các khu vực thuộc quyền kiểm soát của Chính phủ đã liên tục bị IS vây hãm hơn 1 năm qua, khiến hơn 200.000 người dân tại đây phải sống trong cảnh thiếu thực phẩm và thuốc men.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước