IS hành quyết thêm ba nhân viên an ninh Iraq

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 02/02/2015 09:36 GMT+7

Phiến quân IS. (Ảnh: AP)

"Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tuyên bố đã hành quyết thêm ba nhân viên an ninh Iraq.

Ngày 1/2, tổ chức phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tuyên bố đã hành quyết thêm ba nhân viên an ninh Iraq, động thái mới nhất trong một loạt hành động tàn bạo của nhóm cực đoan này.

Một số bức hình được đăng tải lên mạng Internet cho thấy các tay súng IS đã chặt đầu một trung tá cảnh sát Iraq và hai binh sĩ nước này. Tuy nhiên, tính xác thực của các bức ảnh chưa được kiểm chứng.

Cũng trong ngày 1/2, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã lên án mạnh mẽ việc IS hành quyết nhà báo Nhật Bản Kenji Goto. Trong một tuyên bố do Văn phòng Thủ tướng Iraq đưa ra, ông al-Abadi khẳng định Iraq đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản cũng như gia đình ông Goto, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế đẩy mạnh hợp tác để đánh bại IS, xóa bỏ "mối đe dọa cho toàn nhân loại".

Cùng ngày, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin Bộ Ngoại giao nước này đã kịch liệt lên án hành vi tội ác trên của IS. Thông cáo của bộ trên nêu rõ “tội ác đó cho thấy sự nguy hiểm của chủ nghĩa khủng bố trên toàn thế giới".

Trong diễn biến khác, ngày 1/2, IS công bố một đoạn video thừa nhận đã thất bại tại thành phố Kobani của Syria, song thề sẽ tiếp tục tấn công. Trước đó vào ngày 26/1, lực lượng người Kurd ở Iraq tuyên bố đã giành lại được thị trấn biên giới chiến lược này sau nhiều tháng giao tranh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước