IS nhận trách nhiệm về vụ xả súng tại Texas, Mỹ

Thu Thủy (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 05/05/2015 19:06 GMT+7

VTV.vn - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ xả súng tại Trung tâm nghệ thuật Curtis Culwell, bang Texas, Mỹ.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm nay (5/5) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở bên ngoài Trung tâm Curtis Culwell, nơi diễn ra triển lãm tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed, tại bang Texas, Mỹ. Đây được cho là lần đầu tiên IS nhận trách nhiệm về một vụ tấn công trên đất Mỹ.

IS tuyên bố: "2 chiến binh của vua Hồi giáo" đã tiến hành vụ tấn công cuộc triển lãm tại trung tâm hội nghị gần Dallas, thủ phủ bang Texas. Bản tin phát thanh al-Bayan của IS cho rằng, cuộc triển lãm này trưng bày những hình ảnh tiêu cực về nhà tiên tri Mohammed.

Cả hai nghi phạm đều đã bị bắn chết sau khi nổ súng vào các nhân viên an ninh bên ngoài Trung tâm Curtis Culwell khiến một nhân viên an ninh bị trọng thương. Các tài liệu của tòa án cho thấy, Elton Simpson, một trong hai tay súng là nghi can khủng bố.

Trước đó, kênh truyền hình CNN của Mỹ đưa tin, Elton Simpson đã tự nhận mình có quan hệ với IS. Trong một tuyên bố trên tài khoản Twitter trước khi thực hiện vụ tấn công, đối tượng này đã đăng thông điệp thề trung thành với thủ lĩnh IS al-Baghdadi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước