IS tấn công khách sạn tại Thủ đô của Libya

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 27/01/2015 23:52 GMT+7

Lực lượng an ninh Libya được triển khai và bao vây khách sạn. (Ảnh: AFP)

Khách sạn hạng sang Corinthia ở Thủ đô Tripoli của Libya đã bị một số tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công.

Hôm 27/1, khách sạn hạng sang Corinthia ở Thủ đô Tripoli của Libya - nơi thường xuyên đón tiếp các quan chức Chính phủ và quan khách nước ngoài - đã bị một số tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công.

Theo các nguồn tin an ninh, sau gần 4 giờ giao tranh và bị các lực lượng an ninh Libya bao vây, các tay súng IS đã tự sát. Ít nhất 9 người, trong đó có 5 người nước ngoài đã thiệt mạng và một số người bị thương trong vụ tấn công.

Người phát ngôn lực lượng an ninh Tripoli cho biết, trong 5 người nước ngoài thiệt mạng có 2 phụ nữ. Họ bị các tay súng bắn hạ. Ngoài ra, một con tin cũng đã thiệt mạng sau khi các tay súng kích nổ các dây đai chứa thuốc nổ khi bị bao vây tại tầng 24 của khách sạn. Hiện chưa rõ danh tính của con tin cũng như quốc tịch của những người nước ngoài thiệt mạng trong vụ tấn công.

Trước khi tấn công vào bên trong khách sạn, các tay súng đã kích nổ một quả bom tại bãi đỗ xe làm 3 nhân viên bảo vệ thiệt mạng. Cảnh sát đã bắt sống một tay súng.

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, trong khách sạn có người đứng đầu Chính phủ tự xưng của Libya Omar al-Hassi nhưng đã được sơ tán an toàn.

Trong thông điệp đăng trên trang mạng xã hội Twitter, chi nhánh của Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tại miền Tây Libya - Tripoli Province đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công để trả thù cho cái chết của Abu Anas al-Liby, một thành viên của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đã lên kế hoạch đánh bom Đại sứ quán Mỹ tại Tanzania và Kenya năm 1998. Anas al-Liby đã chết tại một bệnh viện ở New York, Mỹ, ngay trước khi bị tòa án xét xử tội tấn công khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước