Phiến quân IS bị đẩy lui khỏi Kobani

Hoàng Long (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 27/01/2015 11:31 GMT+7

Khói bốc lên sau một cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu vào Kobani ngày 17/11/2014 (Ảnh: AP)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị đẩy lui khỏi Kobani, thị trấn biên giới của Syria, đánh dấu một dấu mốc chiến thắng cho cả người Kurd và liên minh chống IS.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, hôm nay (27/1) lực lượng người Kurd đã giành quyền kiểm soát toàn bộ Kobani, thị trấn chiến lược của Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sau gần 4 tháng giao tranh. Tuy nhiên, họ vẫn đang tiến thận trọng ở các vùng ngoại ô nơi IS đã đặt mìn trên đường rút lui.

Trong một tuyên bố, Bộ Tư lệnh Trung Đông của Mỹ đã lên tiếng xác nhận thông tin từ phía các chiến binh người Kurd và khẳng định chiến thắng này đã ngăn IS chiếm được các mục tiêu chiến lược.

Hàng ngàn người Kurd đã đổ xuống các con phố tại thành phố phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ để ăn mừng chiến thắng. Ước tính, đã có khoảng 10.000 người tị nạn đã tràn qua biên giới vào Thổ Nhĩ Kỳ sau khi các tay súng của IS tiến hành chiếm đóng 300 làng của người Kurd hồi tháng 9. Kể từ giữa tháng 9, cuộc chiến ở Kobani đã khiến 1.600 người thiệt mạng, trong đó có 1.196 chiến binh IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước